Năm 2019 là một năm đáng mừng với sự trở lại đúng hướng của BMW Group, với toàn bộ các thương hiệu. Và công ty có trụ sở tại Munich đã trở lại là tập đoàn xe sang hàng đầu thế giới.
Sau đây là một số tổng hợp về kết quả kinh doanh của BMW Group trong năm 2019 này:
- Doanh số cả 3 thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce đạt 2,520,307 xe – tăng 1.2% so với năm 2018.
- BMW, Rolls-Royce và BMW Motorrad đạt doanh số kỷ lục trong lịch sử các thương hiệu này.
- Đến cuối năm 2019, đã có gần nửa triệu xe điện / hybrid của BMW Group đến tay khách hàng.
- Đại gia đình BMW X đạt thành công vang dội, với tăng trưởng 21% – tương đương 958,732 xe được bán ra.
- Trong năm 2019, hãng đã bán được 145,815 xe điện / hybrid của BMW và MINI. Hiện BMW Group có 12 mẫu xe trong phân khúc này, và dự kiến năm 2025 là 25 mẫu.
- BMW i3 và i8 đạt tăng trưởng 12.1% với doanh số 42,073 xe.
- BMW M cũng rất thành công trong 2019, với tổng doanh số là 135,826 xe – tăng 32.2%. Có đến 8 mẫu BMW M được giới thiệu trong năm nay, đó là X3M, X4M, X5M, X6M, M2 CS, M8 Coupe, M8 Convertible và M8 Gran Coupe.
- Thương hiệu siêu sang của gia đình BMW Group là Rolls-Royce cũng có một năm thành công nhất trong lịch sử – với doanh số 5,152 xe, tăng 25.4%.
- BMW Motorrad liên tiếp phá kỷ lục doanh số của chính mình năm thứ 9 liên tiếp – với 175,162 xe được bán ra.
Và một số thông tin doanh số ở các thị trường:
- Riêng tại Trung Quốc, BMW Group bán ra 723,680 xe – tăng trưởng 13.1%, và cũng là năm có doanh số cao nhất từ khi hãng vào thị trường đông dân nhất thế giới này từ 1994.
- Doanh số ở thị trường Bắc Mỹ đạt 360,918 xe, tăng 1.8%, cũng cao nhất trong lịch sử – và thương hiệu BMW trở lại là hãng xe sang bán nhiều nhất Bắc Mỹ năm 2019.
- Tại Châu Âu, doanh số BMW và MINI có giảm nhẹ so với năm 2018 do thị trường chung đi xuống. Riêng tại Đức, doanh số BMW năm 2019 là 331,370 xe – tăng 3.8%. BMW và MINI cũng là thương hiệu dẫn đầu trong mục xe điện / hybrid tại Đức.
Theo Bmwclub.vn
BMW Đà Nẵng – Miền Trung
Hotline: 0762 789 456