Lãnh đạo BMW tỏ ra tự tin trong lĩnh vực xe điện, nhưng cho biết sẽ chỉ từ bỏ xe động cơ đốt trong nếu đó là điều bắt buộc.
EU đang dự kiến cấm ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) từ năm 2035 vì muốn tập trung đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.
“Chúng tôi sẽ sẵn sàng dừng làm xe động cơ đốt trong”, CEO Oliver Zipse của BMW chia sẻ tại một cuộc hội thảo tổ chức tại Nuertingen, gần thành phố Stuttgart, Đức. “Nếu một vùng, một thành phố, hoặc một quốc gia định cấm xe động cơ đốt trong, thì chúng tôi sẽ có sản phẩm đáp ứng”.
“Tập đoàn BMW không lo lắng về việc này. Dù đó có phải là một ý tưởng hay hay không thì chúng tôi cũng có phương án.”
Theo hãng tin Reuters, không giống các đối thủ cạnh tranh như Volkswagen và General Motors (GM), BMW chưa có lộ trình cụ thể cho việc dừng làm xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, BMW cho rằng đến năm 2030, một nửa doanh số xe toàn cầu của hãng sẽ là xe điện.
Tháng trước, giám đốc phát triển của BMW, ông Frank Weber, đã đặt câu hỏi rằng liệu cả hệ thống và người tiêu dùng đã sẵn sàng cho sự thay đổi này hoàn toàn hay chưa, đồng thời nêu lý do tại sao thương hiệu này không đưa ra một thời hạn cụ thể. “Chúng tôi không muốn thấy khách hàng buộc phải mua xe điện khi mà có cơ sở hạ tầng sạc chưa đáp ứng được đầy đủ,” ông Weber chia sẻ với trang Auto News.
Việc BMW tỏ ra miễn cưỡng trước các kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong có thể khiến các môi trường không hài lòng; một số thậm chí đã kiện BMW thờ ơ với tình trạng biến đổi khí hậu. DUH, một tổ chức phi chính phủ của Đức, đã cáo buộc BMW và Daimler (tập đoàn mẹ của Mercedes) không nỗ lực cắt giảm khí thải carbon.
Tuy nhiên, BMW đã cam kết điện khí hóa toàn bộ danh mục sản phẩm của hãng, với những chiếc xe điện iX và i4 đã được tung ra thị trường. Kế đến sẽ là phiên bản chạy điện của các dòng 7-Series và X1 vào năm sau, một mẫu 5-Series và Mini Countryman chạy điện dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.
Theo Carscoops