Hôm nay tại BMW Đà Nẵng tôi xin giới thiệu các bạn mẫu xe BMW X2 cho các bác tham khảo nhé
Chiếc BMW X2 mà tôi đánh giá là phiên bản sDrive20i M Sport X, mẫu xe có giá bán 2,139 tỉ đồng – phiên bản đắt tiền nhất mà BMW Việt Nam nhập về. Ngoài ra BMW Việt Nam còn nhập thêm một phiên bản “nhẹ tiền” hơn đó là phiên bản sDrive18i có giá bán 1,9 tỷ đồng.
Cách đây hơn 2 năm tại Paris Motor Show 2016, BMW đã cho ra mắt mẫu xe X2 Concept – chính là tiền thân cho bản thương mại X2 hiện tại. BMW X2 trở thành “kẻ nổi loạn” bởi ngoại hình của mẫu xe này phá vỡ mọi quy tắc cũng như những đường nét truyền thống của BMW. Điển hình nhất là hai quả thận đặc trưng được thiết kế đảo ngược lại so với thiết kế chung của BMW.
Ưu điểm
- Ngoại hình lạ lẫm, cá tính, thể thao với gói M Sport X, gây ấn tượng khi di chuyển trên đường phố
- Động cơ 2.0L-I4 Twin Power Turbo rất phù hợp ở điều kiện đường xá Việt Nam
- Nội thất M Sport thể thao, với ghế ngồi bọc da lộn cao cấp tối màu và các đường chỉ thêu nổi bật (có đèn nội thất Ambient Lighting)
- Cabin có nhiều khoang chứa đồ nhỏ rất tiện lợi (ví, chìa khóa, điện thoại…)
- Hàng ghế sau ngồi thoải mái rộng rãi tầm nhìn thoáng
- Xe nhỏ gọn, di chuyển trong thành phố dễ dàng
- Khoang hành lí khá rộng so với một mẫu xe nhỏ
- Cảm giác lái đầm chắc khác hẳn với các mẫu BMW khác mặc dù có cùng hệ thống trợ lực điện
Nhược điểm
- Do ngoại hình ‘Coupe’ thể thao nên tầm nhìn phía sau xe khá hạn chế
- Ở điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam ghế da lộn rất có thể sẽ bị hôi trong quá trình sử dụng
- Màn hình giải trí trung tâm hơi bé
- Cách bố trí vô lăng và đồng hồ hiển thị tốc độ chưa được hài hòa
BMW X2 là chiếc xe được chia sẻ rất nhiều thứ với Mini Countryman từ khung gầm, hệ dẫn động cầu trước FWD cho tới thiết kế bài trí nội thất (cũng giống với người anh em chiếc X1).
Tuy mới chỉ được lái trải nghiệm X2 trong nội thành nhưng phần nào tôi đã đánh giá được khả năng vận hành của xe một cách khách quan. BMW X2 có lẽ là chiếc xe duy nhất được trang bị gói M Sport thể thao (cả nội thất lẫn ngoại thất), điều mà chưa từng một mẫu xe nào của BMW tại thị trường Việt Nam được “ưu ái” đến như vậy. Chính vì lẽ đó mà hệ thống lái và hệ thống giảm xóc của xe khác hẳn so với các mẫu xe khác.
Ở mọi chế độ lái, X2 đều đem lại cảm giác lái đầm chắc từ sự phản hồi của vô lăng. Khi chuyển sang chế độ Sport vô lăng nặng lên 1 chút kèm theo đó là dải vòng tua lên cao đột biến, tạo nên được độ phấn khích cho người lái. Nhưng nếu để chế độ này khi đi trong nội thành đông đúc các bác sẽ thấy khá giật vì chân ga lúc này rất nhạy rồi.
Chế độ Comfort và Eco đem lại cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu hơn khi di chuyển trong nội thành. Ở chế độ Eco xe mặc định kích hoạt tính năng Start/Stop của xe khi dừng đèn đỏ, nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe hiện ở mức 10,2L/100km khi tôi di chuyển trong thành phố (với 4 người trên xe), còn theo hãng công bố thì lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình là khoảng 6L/100km (hỗn hợp).
Xe di chuyển rất mượt, việc di chuyển trong phố đông đúc là điều không khó khăn. Tầm nhìn xung quanh khá tốt, chỉ trừ tầm nhìn phía sau do thiết kế coupe của xe (nhưng cũng không phải vấn đề quá lớn). Xe đánh lái rất nhanh lẹ, kèm theo đó là cảm giác “chắc nịch” khi vào cua gấp (cảm thấy yêu luôn).
Hệ thống giảm xóc M Sport đi theo xe giúp Handling của xe trở nên tuyệt vời hơn khi vào các khúc cua. Khi đi qua các gờ giảm tốc hay ổ gà đều mang lại cảm giác êm và chắc chứ không hề lọc xọc. Xe cách âm tốt, tuy sử dụng bộ vành 19″ (mã 722 M) lớn đi kèm lốp 225/45R19 nhưng độ ồn vọng lên xe là gần như không có. Hệ thống phanh của xe chưa phải M Performance tuy nhiên khi em tăng tốc và phanh gấp xe dừng rất “ngọt”. Nói chung tuy là phanh thường nhưng vẫn rất hiệu quả.
Xe được trang bị camera lùi và cảm biến trước sau nên việc lùi xe vào điểm đỗ trở nên dễ dàng.
Vị trí ngồi lái rất thoải mái, ghế thể thao ôm sát người và điều đặc biệt là các bác sẽ bị dính vào ghế ngồi bởi chất liệu da lộn của xe sẽ giúp người lái không bị xê dịch lung tung.
Hàng ghế sau ngồi rất rộng rãi và thoải mái
Khu vực trụ C của xe được bố trí logo BMW, được thừa hưởng thiết kế từ mẫu xe cổ E9 hay CSL 3.0 thập niên 70. Đây cũng là mẫu xe duy nhất của BMW hiện nay có chi tiết này.
Tại Việt Nam, BMW X2 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của: Mercedes-Benz GLA và Audi Q2. Sau đây là một vài thông số so sánh giữa 3 chiếc xe đồng hương:
Xét về tổng thể BMW X2 và Audi Q2 có lẽ sẽ trở nên “độc lạ” hơn khi ra đường thấy ai ai cũng chạy GLA. List màu sơn của BMW X2 cũng rất đa dạng, ngoài các màu cơ bản thì những tông màu nổi bật cũng trở thành thế mạnh của X2 như: Galvanic Gold, Misano Blue hay Sunset Orange,… Với khả năng vận hành tốt kèm theo đó là vẻ ngoài Fashionista của mình BMW X2 tự tin sẽ chinh phục được các khách hàng trẻ tuổi, năng động và phá cách…